วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6 วันที่11 /12/2555


กิจกรรมการเรียนการสอน
         - อาจารย์ให้นำกล่องที่เตรียมมาของเเต่ละคน เเล้วถามว่ากล่องที่นักศึกษานำมามีลักษณะอย่างไร คล้ายกับอะไร  เเล้วนอกจากกล่องรูปร่างนี้ยังมีกล่องที่รูปร่างแปลกๆไปอีกไหม
          -เห็นกล่องนี้เเล้วนึกถุงอะไรบ้าง
          -อยากให้กล่องเป็นอะไร
          -กล่องนอกจากจะใช้ใส่ของเเล้วอยากใช้เป็นอะไรได้อีกบ้าง
          -ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นอาจารย์สอนเกี่ยวกับการใช้คำถาม
หน่วย เรื่อง กล่อง
 เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์
         1.รูปทรง
         2.ขนาด
         3.พื้นที่
         4.ประเภทของกล่อง
         5.การวัด
         6.จำนวน
         7.การเปรียบเทียบขนาด
         8.การจับคู่รูปทรง
         9.การจัดประเภท
        10.ทำตามเเบบ
        11.เซต
        12.เศษส่วน
        13.การอนุรักษ์

กิจกรรม
        -อาจารย์ให้นำกล่องของเเต่ละคนนำมาประกอบเป็นกลุ่มย่อยๆ เเละจากนั้นให้นำผลงานของเเต่ละกลุ่มมารวบรวมกันทำออกเป็นชิ้งงานของห้อง 1ชิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น